LÝ BĂNG BĂNG VÀ PHẠM BĂNG BĂNG Posts by : STEVE THAI

    Lý Băng Băng và Phạm Băng Băng là hai người đẹp "tài sắc vẹn toàn" của màn ảnh nhỏ Trung Quốc, ngoài việc trùng tên với nhau, hai người còn có nhiều điểm giống nhau khá thú vị về tính cách, sự nghiệp, sở thích...

   Bộ phim thành danh
   ª Lý Băng Băng: Tốt nghiệp khoa diễn xuất Học viện Thượng Hải, gia nhập làng giải trí năm 1994, nhưng đến năm 1998, Lý Băng Băng mới tạo được tên tuổi khi được đạo diễn Trương Nguyên mời đóng phim điện ảnh Tết về nhà, từng được đề cử tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Venice.

   ª Phạm Băng Băng: Xuất thân từ Trường nghệ thuật Hằng Thông của nghệ sĩ Tạ Tấn. Năm 1997, Phạm Băng Băng được nữ văn sĩ Quỳnh Dao phát hiện, giao đóng vai  Kim Tỏa trong phim Hoàn Châu công chúa, năm đó cô chỉ mới 15 tuổi. 

   Cuộc chạm trán đầu tiên
   ª Lý Băng Băng: Trong phim Thanh xuân xuất động (năm 2000), Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng đã xuất hiện trong hai vai nữ chính Tiểu Đóa và Quan Bình. Vì cùng yêu một người đàn ông, nên cuối cùng họ trở thành tình địch... 

   ª Phạm Băng Băng: Mỗi người một vẻ, một phong cách khác nhau, việc Phạm Băng Băng và Lý Băng Băng cùng đóng chung trong một bộ phim đã cho khán giả có dịp so sánh tài sắc của hai người.

   Cùng chờ đợi vai Hoàng Dung
   ª Lý Băng Băng: Năm 2001, thời điểm nhà chế tác Trương Kỷ Trung tổ chức cuộc trưng cầu ý kiến khán giả trên mạng để chọn diễn viên đảm nhận các nhân vật trong phim Anh hùng xạ điêu. Lúc đó, Lý Băng Băng phát biểu: "Nếu được tự ý chọn đóng một nhân vật trong các tác phẩm của Kim Dung, cô muốn được diễn nhân vật Hoàng Dung. 

   ª Phạm Băng Băng: Riêng Phạm Băng Băng, khi được tiến cử đóng vai Mục Niệm Từ, cô cũng bày tỏ mong muốn được thủ vai Hoàng Dung, thay vì là Mục Niệm Từ. Qua đó, có thể thấy, cả Lý Băng Băng và Phạm Băng Băng đều có chung một mục tiêu phấn đấu, cũng như vị trí mà họ nhắm đến.


   Đối đầu trong phim Tuổi trẻ Bao Thanh Thiên
   ª Lý Băng Băng: Trong phần I, với nhân vật Lăng Sở Sở, Lý Băng Băng đã có dịp "trổ tài" võ nghệ cao cường của một nữ hiệp khi bảo vệ Bao Chửng. Ấn tượng hơn cả là hình ảnh Lăng Sở Sở một tay cầm cương ngựa một tay cầm kiếm xuất hiện trong lúc Bao Chửng đang gặp nguy hiểm. Nhờ vai diễn trong phim Tuổi trẻ Bao Thanh Thiên, Lý Băng Băng đã tạo cho khán giả màn ảnh nhỏ một hình ảnh nữ hiệp khó quên.  

ª Phạm Băng Băng: Khi nhà làm phim thực hiện tiếp Tuổi trẻ Bao Thanh Thiên II, Lý Băng Băng đã xin rút tên không đóng tiếp, giám chế phim liền mời Phạm Băng Băng thay vào chỗ của “Lý tiểu thư”. Trong phần II, lối diễn sinh động của Phạm Băng Băng qua vai Tiểu Thanh Đình đã tạo được thiện cảm cho nhiều khán giả vốn yêu thích Lý Băng Băng ở phần trước. Qua đó cho thấy, mối “hữu duyên” thật hiếm có của hai cô trong seri phim Tuổi trẻ Bao Thanh Thiên.

   Sở thích
   ª Lý Băng Băng: Nhiều fans hâm mộ trên mạng internet đặt câu hỏi, những lúc không đóng phim Lý Băng Băng thường làm gì? Câu trả lời là vào những ngày nghỉ, cô thường lựa chọn cách thư giãn có ích là ngủ.

   ª Phạm Băng Băng: Lại một sự trùng hợp thật ngẫu nhiên, Phạm Băng Băng cũng có tật ham ngủ hơn đi chơi. Phải chăng cả hai có chung cách nghĩ, giấc ngủ là liều thuốc dưỡng da hữu hiệu nhất cho người đẹp?

   Trong phim Bát đại hào hiệp
   ª Lý Băng Băng: Đóng vai Phụng Lai Nghi, diễn chung với Lục Nghị (vai Bình Thường), cả hai đều là “trai tài gái sắc”. Có thể nói, đây là “cặp đôi” được khán giả yêu thích nhất trong phim.

   ª Phạm Băng Băng: Thủ vai Tương Tương, vị hôn thê của Thiết Tâm (Huỳnh Thu Sinh đóng). Tuy Huỳnh Thu Sinh là diễn viên gạo cội của màn ảnh Hong Kong, nhưng xét về tuổi tác và ngoại hình giữa ông và Phạm Băng Băng, thì việc “ghép cặp” này là không cân xứng.

   Trên màn ảnh rộng 2005 - 2006 
   ª Lý Băng Băng:

  •  Thành tích: Thế giới không trộm cắp (2005), Đội đặc cảnh mãnh long (2005), Chờ đợi một mình (2005), Thủy vân đao (2006), Cánh bướm bay (2006).
  •  Góc bình luận: Đối với khán giả màn ảnh nhỏ, Lý Băng Băng là một tên tuổi quen thuộc, nhưng trên màn ảnh rộng, cô hãy còn là một gương mặt “thoắt ẩn thoắt hiện”. Năm 2005, cô được đạo diễn Phùng Tiểu Cương mời đóng phim Thế giới không trộm cắp, chòm sao của Lý Băng Băng vừa tỏa sáng trên màn ảnh rộng thì nhanh chóng vụt tắt trong phim Đội đặc cảnh mãnh long. Năm nay, Lý Băng Băng tiếp tục tìm cơ hội đẩy bật tên tuổi trên lĩnh vực điện ảnh qua phim Thủy vân đao, và phim mới nhất đang quay Cánh bướm bay, đóng cặp với Châu Du Dân, do đạo diễn Đỗ Kỳ Phong dàn dựng. 

   ª Phạm Băng Băng:

  •  Thành tích: Đại náo thiên cung (2005), Mặc công (2006), Trong lòng có ma (2006), Quả táo (2006).
  •  Góc bình luận: Phạm Băng Băng gây được chú ý cho giới phê đình điện ảnh từ vai người đàn bà hư hỏng trong phim Điện thoại di động của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Nhờ đó, cô đã được đạo diễn Trương Chi Lượng mời đóng phim Mặc công, diễn cặp với Lưu Đức Hoa (điểm trùng hợp là Lưu Đức Hoa Lưu cũng đã từng đóng chung với Lý Băng Băng trong phim Thế giới không trộm cắp). Tháng 4.2006, cô được đạo diễn Đằng Hoa Thao mời đóng phim kinh dị Trong lòng có ma, diễn chung với Lê Minh và Lưu Nhược Anh (cũng từng là bạn diễn của Lý Băng Băng trong phim Thế giới không trộm cắp). Cuối tháng 9 vừa qua, Phạm Băng Băng được nữ đạo diễn trẻ Lý Ngọc giao đảm nhận nữ chính - phim Quả táo, diễn mối tình tay ba với Lương Gia Huy và Đồng Đại Vy.
» Related Articles: